Blog

ภาพรวม Chrome ไตรวาเลนต์ |ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

เริ่มต้นด้วยประวัติพื้นฐาน หลายคนไม่ทราบว่าโครเมียมไตรวาเลนต์สำหรับตกแต่งถูกนำมาใช้ในงานภายนอกมานานหลายทศวรรษโดยเฉพาะมีการใช้ในอุตสาหกรรมรถบรรทุกทางถนนมานานกว่า 30 ปี โดยการใช้งานหนักที่สุดคือบนกันชนและกองรถบรรทุกในตอนแรก โครเมียมไตรวาเลนต์ถูกเลือกเนื่องจากประสิทธิภาพการดำเนินงานเป็นหลัก เนื่องจากให้การครอบคลุมที่ดีกว่าและการเผาไหม้น้อยกว่าโครเมียมเฮกซะวาเลนต์จากมุมมองของรูปลักษณ์ภายนอก โครเมียมไตรวาเลนต์สำหรับตกแต่งรุ่นก่อนหน้านี้ค่อนข้างเข้มกว่าเล็กน้อย (ค่า L* เฉลี่ย 74-75) กว่าโครเมียมหกเหลี่ยม (ค่า L* เฉลี่ย 81-83) ซึ่งทำให้ชื่อเสียงเสื่อมเสียไประยะหนึ่งแล้วอย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับกระบวนการชุบแบบอื่นๆ เมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีได้ก้าวหน้าไป และค่าสีและรูปลักษณ์ของระบบการชุบแบบไตรวาเลนท์ในตลาดปัจจุบันนั้นใกล้เคียงกับแบบเฮกซะวาเลนต์มาก (โดยมีค่า L* อยู่ระหว่าง 76-82 ขึ้นอยู่กับกระบวนการที่คุณเลือก) .

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการทดสอบอย่างกว้างขวางเพื่อวัดประสิทธิภาพของการชุบไตรวาเลนท์เพื่อการตกแต่งในภาคสนามในช่วงกลางทศวรรษ 1970 การทดสอบ CASS และการทดสอบประสิทธิภาพแบบเคลื่อนที่ได้ดำเนินการโดย ASTM International (เดิมชื่อ American Society for Testing and Materials)การชุบตามมาตรฐาน ASTM-B-456 ทำการทดสอบกับแผงเหล็กขนาด 4 x 6 นิ้วที่ติดตั้งบนรถพ่วงรถบรรทุกที่เดินทางด้วยสายพานกันสนิมเป็นหลักมีข้อมูลที่กว้างขวางสำหรับการทดสอบเหล่านี้ แต่โดยสรุปโดยย่อเผยให้เห็นโครเมียมเฮกซะวาเลนต์ที่มีรูพรุนขนาดเล็กและโครเมียมไตรวาเลนต์ที่ทำงานได้ดีที่สุดในการสัมผัสกลางแจ้งในระยะยาวในการทดสอบในโลกแห่งความเป็นจริง และทั้งสองอย่างมีประสิทธิภาพเหมือนกันในด้านการจัดอันดับการป้องกันและรูปลักษณ์ตามที่กล่าวไว้ การทดสอบ ASTM ดำเนินการในช่วงกลางทศวรรษ 1970 เครื่องพ่นพลาสเตอร์

ภาพรวม Chrome ไตรวาเลนต์ |ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ USCAR ได้ทำการศึกษาการทดสอบภาคสนามเป็นเวลาสามปีเกี่ยวกับการสะสมของโครเมียมไตรวาเลนต์USCAR (United States Council for Automotive Research, LLC) เป็นบริษัทเทคโนโลยียานยนต์ที่ร่วมมือกันซึ่งมีบริษัทสมาชิก ได้แก่ Ford Motor Company, General Motors และ Stellantisเป้าหมายหลักของพวกเขาคือการเสริมสร้างฐานเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมยานยนต์ของสหรัฐอเมริกาด้วยการวิจัยและพัฒนาในปี 2020 USCAR เผยแพร่ผลการศึกษา "การประเมินขั้นสุดท้ายของการสัมผัสโครเมียมไตรวาเลนต์ตกแต่งในสภาพแวดล้อมฤดูหนาว"บทสรุปของการศึกษานี้ตีพิมพ์ใน Products Finishing ฉบับเดือนมีนาคม 2020

รูปร่างหน้าตาหรือสีมักเป็นสิ่งแรกที่คำนึงถึงแม้ว่าเราจะรู้ว่าไตรวาเลนต์ของซัลเฟตและคลอไรด์นั้นไม่ค่อยมีสีขาวเท่าเฮกซะวาเลนต์โครเมียม แต่ข่าวดีก็คือว่าทั้งสองมีสีใกล้เคียงกันมาก จนแทบจะแยกไม่ออกจากสายตาคนทั่วไประบบต่างๆ สามารถเสนอค่า L*a*b* ในระดับที่แตกต่างกันได้ ขึ้นอยู่กับซัพพลายเออร์ ดังนั้น เรามักจะแนะนำให้ผู้สมัครงานส่งตัวอย่างเพื่อนำไปประมวลผลทางเคมีจริง ขอตัวอย่างที่เสร็จแล้วสำหรับการประเมิน หรือขอให้เยี่ยมชมร้านค้าโดยใช้กระบวนการนี้ เพื่อดูสายการผลิตขอย้ำอีกครั้งว่า เราสนับสนุนให้ผู้สมัครที่ทำงานหนักกับ OEM ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ตรวจสอบสรุปการศึกษาภาคสนามของ USCAR ในเชิงลึก เมื่อพิจารณาปัจจัยด้านประสิทธิภาพในแง่ของความคงตัวของสี เมื่ออ้างอิงถึงการศึกษาภาคสนามของ USCAR ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าระบบคลอไรด์มีความคงตัวของสีมากกว่าระบบซัลเฟตคุณลักษณะด้านประสิทธิภาพที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกันคือความต้านทานการกัดกร่อน และข้อมูลจากการศึกษาภาคสนามเผยให้เห็นว่าระบบคลอไรด์อยู่ในอันดับที่สูงกว่าในการให้ความต้านทานการกัดกร่อนที่ดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่มีการกัดกร่อนของคลอไรด์สูง

เพื่อเป็นบทสรุปสุดท้าย ตามที่ระบุไว้ในคำถามของคุณ อุตสาหกรรมกำลังเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วในแนวนี้สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่า OEM กำลังเปลี่ยนแปลงมาตรฐานกระบวนการและพัฒนามาตรฐานสีใหม่อย่างจริงจังข้อมูลจำเพาะกำลังได้รับการตรวจสอบและปรับปรุงเป็นประจำเพื่อเรียกโครเมียมไตรวาเลนท์โดยเฉพาะความพยายามในการทำงานร่วมกันยังเกิดขึ้นทั่วทั้งอุตสาหกรรม: AIAG กำลังตรวจสอบข้อกำหนดด้านคุณภาพที่เกี่ยวข้องของผู้สมัครงาน และคณะทำงานของคณะอนุกรรมการ B08.10 ของ ASTM กำลังอยู่ในกระบวนการพัฒนามาตรฐานการทดสอบความหนาใหม่สำหรับโครเมียมไตรวาเลนต์ในระดับโลก เราตระหนักถึง RFQ ไตรวาเลนต์สำหรับการตกแต่งจำนวนมากที่หมุนเวียนและซัพพลายเออร์ระดับชั้นและ OEM ของยานยนต์ที่กำลังมองหาผู้ติดแผ่นที่ได้แปลงเป็นโครเมียมไตรวาเลนต์สำหรับตกแต่งแล้วความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมนี้ทำให้ผู้สมัครเริ่มติดตั้งอ่างอาบน้ำอย่างรวดเร็ว และเตรียมทำการปรับเปลี่ยนสายการผลิตเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงการทบทวนข้อมูลนี้เมื่อคุณประเมินตัวเลือกของคุณในการตัดสินใจครั้งนี้เป็นเวลาที่เหมาะสม

Mark Schario ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Columbia Chemical ที่ Columbia Chemicalดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ columbiachemical.com

Bryan Leiker กรรมการบริหาร Metal Finishing Association of California เสนอบทสรุปของการประชาพิจารณ์ในวันที่ 27 มกราคม 2023 ซึ่งดำเนินการโดย California Air Resources Board ก่อนที่จะมีคำตัดสินที่กำลังจะเกิดขึ้นเกี่ยวกับการห้ามใช้โครเมียมเฮกซะวาเลนต์ที่เสนอสำหรับการดำเนินการขั้นสุดท้ายในรัฐ .